Khi sử dụng texture trong việc ốp vật liệu sử dụng bitmap trong 3d max, các bạn hay gặp trường hợp texture không đồng đều về độ sáng và khi ghép vân(vd gỗ, đá marble, hoa văn giấy dán tường …).
Nếu vân ghép không đồng đều ta có thể dễ dàng chỉnh sửa bằng công cụ Clone Stamp tool trong Photoshop
Nếu trường hợp texture không đồng đều về độ sáng thì sao?. Ví dụ như hình dưới
Download file Texture mẫu tại đây
Thực hiện các bước sau :
1. Mở file texture bằng phần mềm Photoshop
2. Tạo layer mới> Filter/Other/Highpass
3. Điều chỉnh thông số Radius cho phù hợp
4. Dùng chế độ hòa trộn Luminosity cho layer vừa tạo
5. Nếu cần thiết có thể thêm Curves để điều chỉnh độ tương phản bị mất
Chắc chắn thủ thuật này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi ốp vật liệu vray trong 3d max
Biên soạn: SumoD
Link: learnvray.com