Corona render 1.3 những tính năng mới cho 3d max

Sau 1 thời gian chờ đợi khá lâu (khoảng 96 ngày), Phiên bản mới nhất Corona render 1.3 đã ra mắt và chắc chắn sẽ không phụ lòng mong đợi của các tín đồ Corona ^^. Plugin này hỗ trợ các phiên bản 3dmax từ 2011-2016.

Như các bạn đã biết, Evermotion hiện đang cung cấp những mẫu Model dành riêng cho Corona renderer, các bạn có thể tham khảo ở đây Archmodels for corona . Đây là 1 bước tiến khá quan trọng để khẳng định được vị thế của Corona trong lĩnh vực Archviz. Và tiếp theo đó là các chiến dịch quảng cáo trên 3D world magazine, 1 vài thay đổi về website….

Những tính năng mới 

Animated corona proxy

Proxy “động” này tính năng cũng tương tự như Proxy tĩnh với đuôi .cproxy

Những cải tiến Anisotropy – độ kéo dãn bóng sáng

Đúng và chính xác hơn

Có thêm Corona layered material

Vật liệu này giống như vật liệu Blend của 3d max, nhưng nó kết hợp nhiều vật liệu thay vì chỉ 2. Dưới đây là 1 ví dụ cho phép tạo nhanh các vật liệu mòn gỉ.

 

Khử răng cưa cho các mục trong Render elements

Nếu các bạn muốn thời gian render nhanh hơn thì tắt tính năng này đi

 

Vector Displacement

Sử dụng với map vector Displacement của 3d max

 

Render selected

Thêm mục “Render selected”, chúng ta có thể dễ dàng render với 1 danh sách các đối tượng – include list hay theo ID object hoặc chọn lựa ngay trên viewport. Những đối tượng bị loại trừ không được render nhưng chúng vẫn được hiển thị trong phần reflection/GI .

 

Thông báo lỗi với sự trợ giúp online

Các bạn có thể giải quyết các lỗi mà Corona thông báo 1 cách dễ dàng

Các lỗi thường gặp trong Corona:

  • Bị “Bitmap paging” hay “Fault tolerant heap” – làm chậm render
  • Setting gamma cho 3dmax không đúng
  • Không hỗ trợ map/vật liệu, lỗi texture
  • Thiếu RAM – Running low on ram

Corona scatter – Collision detection (phát hiện va chạm)

Để các đối tượng Scatter không bị dính vào nhau, chúng ta có thể enable “Avoid collision”

 

Những cải tiến Interactive rendering

Có thể render region/blow-up

Hỗ trợ cấu hình 64+ Threads

Hỗ trợ cho Backburner tốt hơn

 

Một vài cải tiến nhỏ

Displacement


Rounded edges là 1 map riêng biệt – Saparated map

Rounded edges giờ đã chuyển thành Saparated map và còn rất nhiều cải tiến sau này

 

Chỉ hiển thị những map/vật liệu tương thích



Sửa lỗi

Kết hợp nhiều loại ánh sáng khác nhau

Sửa lỗi render lâu khi có nhiều loại ánh sáng khác nhau trong 1 khung cảnh

Bị chấm sáng – Fireflies

Đã được sửa lỗi trong phiên bản 1.3 này

 

Sửa lỗi Self-intersection



Nguồn tham khảo : https://corona-renderer.com

Biên soạn: SumoD

tag: học 3d max , học vray ,học họa viên kiến trúc

09:55 03/03/2016