Đầu năm 2017, Chaogroup đã cho ra phiên bản Vray mới nhất – Vray 3.5 cho 3d max, giúp các bạn học 3d max và vray cải thiện về thời gian render. Cùng xem Video để biết tổng quan về những thay đổi này
Vray 3.5 có gì mới ?
ADAPTIVE LIGHTS
Thuật toán mới giúp tăng tốc render với khung cảnh có nhiều Light
CẢI TIẾN RENDER GPU
Cải thiện tốc độ và bổ sung các tính năng mới
VRAY IPR
(INTERACTIVE PRODUCTION RENDERING)
GLOSSY FRESHNEL
Tính toán phản xạ chính xác hơn
RESUMABLE RENDERING
Tiếp tục render lại sau khi ngừng render hoặc tắt luôn 3d max
LIVE VR RENDERING
Render tương tác để xem qua kính thực tế ảo Oculus Rift và HTC Vive với Vray GPU
VRAY SCENE NODE
Import hoặc render các file hoàn thiện với bất kỳ ứng dụng nào của Vray
INTERACTIVE LENS EFFECT
Với hỗ trợ GPU thì các hiệu ứng Glare và Bloom có thể được điều chỉnh dễ dàng
ALSURFACE MATERIAL
Một vật liệu của Anders Langlands, dựa trên nền tảng SSS, chủ yếu là da người
MDL MATERIAL
Import và render vật liệu thực tế được tạo ra với NVIDIA’s Material Definition Language
Download Vray 3.5 dùng thử 30 ngày
NHỮNG TÍNH NĂNG QUAN TRỌNG
TỐI ƯU RENDER VỚI CPU
Render những hình ảnh chất lượng với độ phân giải cao với công nghệ Ray tracing của Vray
Vray dùng phương pháp physically-correct để tính toán ánh sáng photoreal, vật liệu và camera
Vray được tối ưu hóa để sử dụng tất cả các chip CPU trên nhiều máy để render nhanh nhất có thể
RENDER VỚI GPU NHANH KHÔNG TƯỞNG (nếu nói như anh Quảng là Thật không thể tin được ^^)
Tinh chỉnh khung cảnh trực quan (real time) với sức mạng của GPUs. Ốp vật liệu, di chuyển camera, và điều chỉnh ánh sáng một cách sống động – interactive trên viewport. Chuyển sang chế độ Production mode khi bạn muốn render final.
VARIANCE-BASED ADAPTIVE SAMPLING
Sản phẩm render sạch hơn với khả năng nhận biết Noise
TỰ ĐỘNG LẤY MẪU TÍNH TOÁN
Tiết kiệm thời gian render
TÍNH TOÁN ÁNH SÁNG GIÁN TIẾP – GI
Lựa chọn 1 vài option GI – chính xác hoặc tương đối hoặc cả 2
VRAY DENOISER
Tự động khử noise và giảm thời gian render tới 50%
TÍNH TOÁN ÁNH SÁNG CHÍNH XÁC
Mô phỏng hầu hết các loại ánh sáng tự nhiên-nhân tạo-ánh sáng từ hình ảnh. Với area lights, ánh sáng bầu trời – mặt trời hay IES bạn có thể render hoàn toàn chính xác và nghệ thuật
NEW SKY MODEL & AERIAL PERSPECTIVE
Mô phỏng bầu trời thực tế với chiều sâu của bầu khí quyển
PHOTOREAL CAMERA
Như 1 nhiếp ảnh gia. Camera này giúp chúng ta tạo ra những bức ảnh chi tiết với DOF và motion blur
VR & CAMERA CHUYÊN DỤNG
Trải nghiệm không gian thiết kế của bạn trong không gian thực tế ảo. Chúng ta có thể xem qua các kính VR như Samsung Gear VR với các loại stereo camera cubic(6×1) hoặc spherical
HỖ TRỢ THƯ VIỆN VẬT LIỆU VRAYSCANS
Hơn 400 vật liệu vrayscan có thể được import và render trực tiếp với Vray xem thêm tại đây
PHYSICALLY-BASED MATERIALS
Tạo ra các loại vật liệu có trong thực tế như thật. Từ car paint đến SSS
MEMORY-EFFICIENT TEXTURES
Làm việc với những sản phẩm sẵn có, những texture từ các phần mềm yêu thích như: MARI, Mudbox và Zbrush
TRIPLANAR MAPPING
Áp texture liền mạch 1 cách nhanh chóng mà không cần UV
BO TRÒN GÓC
Bo góc hoàn hảo mà không cần modeling thêm
HÌNH KHỐI ĐẶC BIỆT
Tạo hình độc đáo như Plane vô tận, metaball hay isosurface
RENDER CẮT ĐỐI TƯỢNG
DYNAMIC GEOMETRY
Render 1 khung cảnh lớn với Proxy. Vray proxies sẽ thay thế các geometry và chỉ được load lên khi render
HAIR & FUR
VOLUMES
Render các hiệu ứng sương mù, khói hay khí quyển đúng với ánh sáng
RENDER ELEMENTS
Có 37 element giúp bạn làm hậu kỳ tốt hơn
VRAY FRAME BUFFER
Phần xử lý hậu kỳ có thể làm trực tiếp trên VFB (không khuyến cáo)
Biên soạn: SumoD
Tham khảo: https://www.chaosgroup.com